Ông Đoàn Quốc Việt tham dự hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Ninh

Ngày 28/6/2014, ông Đoàn Quốc Việt – Chủ tịch tập đoàn BIM đã tham dự và có bài tham luận tại Hội nghị đổi mới hoạt động xúc tiến đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh tỉnh Quảng Ninh được tổ chức tại thành phố Hạ Long.

Là nhà đầu tư trong nước chiến lược của tỉnh Quảng Ninh, đã có một số dự án đầu tư với quy mô hàng nghìn tỷ đồng trên địa bàn tỉnh, ông Việt cho biết, BIM có rất nhiều thuận lợi khi đầu tư vào Quảng Ninh. Đầu tiên phải kể đến sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành đồng hành, giải quyết những vướng mắc kịp thời cho doanh nghiệp. Đặc biệt là sự nhất quán từ trên xuống dưới của hệ thống lãnh đạo tỉnh, phong cách các nhà lãnh đạo Quảng Ninh làm việc rõ ràng, chuyên nghiệp, biết gỡ khó kịp thời cho các nhà đầu tư.

 “Cam kết của Quảng Ninh với nhà đầu tư đều được thực hiện hết sức nghiêm túc, không chỉ nhà đầu tư đi tìm dự án mà tỉnh cũng đi tìm dự án cùng nhà đầu tư, tạo niềm tin, chỗ dựa vững chắc cho doanh nghiệp,” ông Việt đánh giá. 

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch tập đoàn BIM cũng nêu ra khó khăn lớn nhất khi đầu tư vào Quảng Ninh là thiếu nguồn nhân lực có chất lượng, chủ động và kỷ luật trong công việc.   

Theo ông Việt, để tạo môi trường đầu tư thuận lợi và nâng cao năng lực cạnh tranh của Quảng Ninh hơn nữa, tỉnh cần tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành kịp thời nắm bắt, xử lý những vướng mắc và vấn đề phát sinh cho doanh nghiệp; thực hiện tốt công tác an ninh, trật tự, đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp và nhà đầu tư; quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa trong việc bố trí đào tạo nguồn nhân lực, phục vụ tốt nhu cầu phát triển của doanh nghiệp và của tỉnh.

Đến nay, tập đoàn BIM, thông qua công ty thành viên là Syrena Việt Nam, đã đầu tư vào một số dự án bất động sản lớn tại Quảng Ninh như Chung cư Green Bay, Nhà liền kề San Hô hay Nhà phố thương mại Halong Marine Plaza. Trong năm 2014, tập đoàn sẽ tiếp tục triển khai các dự án bất động sản lớn khác tại tỉnh như Khu nhà phố Little Việt Nam, Chung cư Ánh Dương cho người thu nhập thấp…Bên cạnh đó, BIM còn đầu tư vào lĩnh vực du lịch và thủy sản tại Quảng Ninh.